Bài Phát Biểu Của Tổng Giám đốc SAPON GROUP Tại Lễ Kỷ Niệm 20 Năm Thành Lập Công Ty

Bài Phát Biểu Của Tổng Giám đốc SAPON GROUP Tại Lễ Kỷ Niệm 20 Năm Thành Lập Công Ty

11/07/2024

Bài Phát Biểu Của Tổng Giám đốc SAPON GROUP Tại Lễ Kỷ Niệm 20 Năm Thành Lập Công Ty

Kính thưa quý vị khách quý, thưa các bạn đồng nghiệp!

Hôm nay, thật vinh hạnh cho tôi được đứng tại đây, bên những người thân yêu nhất vào thời khắc đáng nhớ này: SAPON tròn 20 năm tuổi.

Tôi vô cùng biết ơn tới gia đình, các quý đối tác là khách hàng và các nhà cung cấp đã đồng hành xuyên suốt cùng SAPON trong 20 năm vừa qua.

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp – những người đã luôn bên cạnh, chứng kiến, đồng hành và cùng tôi xây dựng nên một tổ chức, một niềm tự hào, một giấc mơ chinh phục.

Ông Đỗ Huy Phương - Tổng Giám đốc SAPON GROUP phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty

Trong các vị khách quý ngồi đây, có nhiều anh, chị bạn hữu cũng đang là chủ doanh nghiệp. Chắc hẳn quý vị sẽ chia sẻ với tôi cảm xúc này. Để thành lập một doanh nghiệp không khó, nhưng để vững bước vươn lên trong cả 2 thập kỷ lại là một thử thách vô cùng to lớn.

Theo thống kê, tuổi đời trung bình của một công ty Mỹ là 10 năm. Việt Nam chúng ta thấp hơn, chỉ độ 5 năm.

Và, như quý vị thấy, SAPON đã đi rất xa khỏi quy luật đó. Nhờ niềm tin và sự nỗ lực không biết mệt mỏi của nhiều con người.

SAPON được bắt đầu bằng nỗi trăn trở về một sản phẩm hữu ích, chất lượng cho mọi gia đình Việt, đứng vững từ sự quyết tâm và vươn lên bởi tinh thần gắn kết, đồng lòng!

Ở phía dưới kia có những đồng nghiệp đã cùng tôi trải qua những thời khắc khó khăn nhất, đối mặt với những bài toán hóc búa nhất. Và cũng chính những con người đó đã cùng sát cánh bên tôi đưa ra các lời giải.

Chúng ta vượt qua các thử thách về nguồn vốn, về mặt bằng, về công nghệ, về sự cạnh tranh khốc liệt. Đặc biệt, vượt qua cả đại dịch toàn cầu.

Chúng ta đã cùng nhau:

  • Chinh phục thành công công nghệ khó, phức tạp
  • Chinh phục thành công những sản phẩm mới
  • Chinh phục thành công thị trường trong nước
  • Xây dựng, kiện toàn nên một hệ thống quản trị bài bản và tinh gọn, làm tiền đề vững chắc cho sự phát triển của SAPON trong 10 năm tiếp theo

1. Hiện tại

Nhìn lại hành trình vừa qua, tôi tự hào rằng SAPON đã và đang đi đúng hướng. Từ một chồi non xanh biếc, SAPON đã vươn mình thành một bóng cây rợp mát, lan tỏa niềm tin, sức sống tới mọi miền tổ quốc Việt Nam.

Những chiếc tăm bông SAPON đã có mặt tại hầu hết các tỉnh thành Việt Nam, đến với khách hàng bằng nhiều kênh phân phối: từ cửa hàng, hiệu thuốc, siêu thị, tới các kênh thương mại điện tử.

  • Đó là kết quả của việc luôn nỗ lực hoàn thiện mình, tìm tòi nghiên cứu, cải tiến không ngừng trong hoạt động sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm
  • Đó là kết quả của sự dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư công nghệ để tạo ra sự khác biệt, nâng cao giá trị cạnh tranh
  • Đó là kết quả của niềm tin về một khát vọng chính đáng, đưa sản phẩm chất lượng chuẩn mực cho người tiêu dùng Việt Nam

Nhưng, SAPON sẽ không dừng lại ở đó! Chúng ta sẽ cùng nhau chinh phục những mục tiêu 10 năm tiếp theo.

2. Mục tiêu của SAPON trong 10 năm tới

  • Mục tiêu ba năm tới – đến 2027, SAPON hướng đến 3 mục tiêu chính
  1. Tiếp tục hoàn thiện chuỗi sản phẩm thiết yếu có mặt tại khắp các gia đình Việt Nam. Phục vụ từ nhu cầu vệ sinh tai, mũi, răng miệng cho tới làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.
  2. Xây dựng nhà máy số 3. Nhà máy số 3 được xây dựng thành chuỗi liên hoàn các nhà máy đạt chuẩn mô hình nhà máy thông minh tạo thành hệ sinh thái khép kín, bổ trợ lẫn nhau, được tổ chức khoa học, hiện đạitối ưu hiệu suất.
  3. Tiếp tục kiện toàn hệ thống quản trị lên cấp độ cao nhất, đạt level 5: chuyển đổi số toàn diện, đưa hệ thống ERP vào vận hành; đóng gói thành các quy trình.
  • Mục tiêu năm năm tới – đến 2029
  1. Các sản phẩm của SAPON sẽ có mặt tại các thị trường khó tính nhất: EU, Mỹ, Nhật Bản.
  2. SAPON sẽ mở rộng hoạt động sản xuất sang lĩnh vực thiết bị - vật tư cho ngành Y tế.
  • Mục tiêu mười năm tớiđến 2034
  1. Mở nhà máy sản xuất tại hai thị trường tỷ dân hàng đầu là Trung Quốc và Ấn Độ. Các CBCNV chủ chốt của SAPON khi lên đường thực hiện nhiệm vụ chỉ cần mang theo 01 chiếc latop và chỉ cần mở các quy trình ra là triển khai.
  2. IPO thành công và trở thành một thương hiệu nổi bật với thị trường nội địa nói riêng, đóng góp vào giá trị Quốc gia Made in Vietnam trên trường Quốc tế nói chung.

Với những mục tiêu cụ thể trên, bên cạnh nền tảng 20 năm vững vàng, chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm phía trước. Nhưng tôi tin rằng, với tinh thần vươn xa, SAPON GROUP sẽ tiếp tục lớn mạnh thành công.

3. Phần kết

Để kết thúc phần chia sẻ, tôi xin mượn ý một câu nói nổi tiếng “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, SAPON không thể tiến xa nếu thiếu một tinh thần tập thể vững mạnh.

Tôi xin phép được mời lên sâu khấu Phó Tổng Giám đốc - Bà Nguyễn Kim Ngân, “người luôn kề vai sát cánh cùng tôi trên mọi nẻo đường”, luôn đồng hành cùng các khối các phòng ban thực hiện triển khai những kế hoạch đạt mục tiêu kinh doanh của SAPON hàng năm.

Và không thể thiếu được đội ngũ quan trọng của SAPON là các cấp quản lý đại diện các khối Kinh Doanh, Sản Xuất, Vận Hành. Chúng ta cùng lên sân khấu, để cùng nhau nhấn nút khởi động mục tiêu cho 10 năm tiếp theo.

Xin mời các bạn!!!

[...]

Xin cảm ơn các bạn, một lần nữa, từ tận đáy lòng, tôi xin được nói lời cảm ơn chân thành nhất. Cảm ơn trời, Phật đã cho chúng ta có cơ hội đồng hành – phát triển cùng nhau. 

Và đại diện cho đội ngũ của SAPON tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các quý đối tác là các khách hàng và các nhà cung cấp đã luôn hỗ trợ SAPON trong suốt 20 năm vừa qua, giúp cho SAPON được phát triển như ngày hôm nay

Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các vị khách quý đã bớt chút thời gian quý báu của mình đến chia sẻ niềm vui, niềm tự hào với SAPON ngày hôm nay.

Lời cuối tôi xin được Kính chúc Quý vị khách quý và các bạn đồng nghiệp Sức khỏe – Bình An!